Máy nước nóng NLMT

Chi phí lắp đặt hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời

Khi lắp đặt hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn cũng cần chuẩn bị một khoản chi phí bao gồm mua máy, các phụ kiện kèm theo, đường cấp nước và các chi phí phát sinh khác. Vậy tổng chi phí lắp đặt máy nước nóng NLMT là bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Điều nên biết trước khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

Trước khi bỏ ra khoản tiền để lắp đặt hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn cần quan tâm tới một số yếu tố dưới đây như:

Vị trí lắp đặt máy

Tùy theo cấu tạo mái nhà của mỗi gia đình mà có thể lắp đặt máy ở nhiều kiểu mái khác nhau như: mặt sàn sân thượng, trên mái tôn, mái ngói,… Dù là loại mái nào đi chăng nữa thì vị trí lắp đặt máy nước nóng phải đáp ứng yêu cầu như: tránh các vật cản bị che khuất hay bóng râm của các tòa nhà, đón được nhiều nắng, có khả năng hấp thụ nhiệt tối ưu,…

Hướng đặt máy tốt nhất: Theo chuyên gia kỹ thuật hướng chính Nam và Đông Nam là hai hướng có thể  giúp máy đón được nhiều nắng nhất.

Hệ thống nước ổn định

Hệ thống nước ở đây có thể bao gồm nguồn cấp và hệ thống ống dẫn. Nguồn cấp nước ổn định sẽ giúp máy có thể hoạt động tốt hơn, và hệ thống dẫn nước hoạt động tốt gia đình bạn mới có đủ nước nóng để dùng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm ống dẫn nước khác nhau. Các chuyên gia khuyên bạn  nên sử dụng máy và ống dẫn nước do cùng một nhà sản xuất để tiện bảo hành và giảm thiểu chi phí. Một số đơn vị thường có chương trình tặng kèm ống nước nóng khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời để hỗ trợ cho quý khách hàng.     

Chi phí để lắp đặt hệ thống máy nước nóng

Một yếu tố không thể thiếu trước khi quyết định lắp đặt hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời đó là chi phí. Bạn cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định để mua và lắp đặt máy cho gia đình. Tham khảo bảng chi phí sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát để đưa ra quyết định có nên mua máy nước nóng hay không.

Chi phí lắp đặt hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời

Chi phí mua máy năng lượng mặt trời

Điều không thể thiếu được đó chính là chi phí để mua máy nước nóng năng lượng. Đây là khoản chi phí lớn nhất trong các khoản chi phí nên bạn cần cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính của gia đình.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời. Như sản phẩm của thương hiệu Tân Á Đại Thành, Sơn Hà, Toàn Mỹ, AmaroStar… dao động từ 5.000.000 – 26.000.000. Bạn có thể cân nhắc và nếu cần được tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi ngay hotline 0909506625.

Hệ thống cấp nước lạnh cho máy

Ngoài chi phí bỏ ra để mua bồn nước từ 500-2000 lít (bồn inox) từ 1,735,000 đồng đến 5,440,000 đồng bạn cần phải gia cố thêm chân bồn tối thiểu 1m để tăng sự chắc chắn cho máy nước nóng nhà bạn. Và chi phí này ước tính từ 1,000,000 đồng đến 1,500,000 đồng.

Bình nước phụ: Một số trường hợp bạn sẽ phải lắp đặt thêm bồn nước phụ cho gia đình mình, có thể kể đến như: không thể gia cố chân bồn, bồn nước đặt trong nhà, sử dụng nước thủy cục. Mức chi phí này sẽ dao động từ 1,000,000-1,200,000 đồng.

Hệ thống đường nước nóng

Hệ thống đường nước nóng sẽ dẫn nước đi từ máy năng lượng xuống các vòi dùng nước của gia đình. Chi phí lắp đặt đường ống dẫn này sẽ dao động từ 150,000-350,000 đồng/1 phòng; chưa bao gồm phí vật tư.

Bên cạnh các chi phí bên trên, khi lắp đặt hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời, có thể bạn sẽ phải chi trả thêm một số khoản chi phí phát sinh khác: gia cố máy, hệ thống dẫn nước,… Nhưng thường những chi phí này không đáng kể, bạn có thể cân nhắc để đưa ra những sự lựa chọn hợp lý.

Vậy nên, dựa vào công thức ban đầu, các bạn có thể hình dung và lập kế hoạch chọn lựa sản phẩm sao cho phù hợp với túi tiền. Trước khi lắp đặt hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn nên tìm hiểu kĩ chất lượng sản phẩm, trung tâm phân phối uy tín. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *