Máy nước nóng NLMT

Lý do nên lắp đặt bình nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

Lắp bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời là một thiết bị vô cùng quan trọng trong hệ thống máy nước nhà bạn. Vậy khi nào cần lắp đặt bình phụ cho máy nước nóng NLMT? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tại sao nên lắp bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời?

Bồn chứa nước ở vị trí thấp hơn máy năng lượng

Theo nguyên lí cấp nước lạnh vào máy nước nóng thì nguồn nước lạnh cấp vào bình nước nóng phải một chiều, liên tục và ổn định và được thông nhau giữa các bình. Để đáp ứng được điều này thì nguồn cấp nước lạnh phải cao hơn máy nước nóng, sao cho có đủ lượng nước chảy vào bình bảo ôn xuống ống thủy tinh và được làm nóng sau đó.

Một điều nhỏ như thế nhưng lại vô cùng quan trọng đến tính hiệu quả của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Thế nhưng nhiều trên thực tế, rất nhiều trường hợp chưa có sẵn bồn nước hoặc là đặt bồn nước ở vị trí thấp hơn máy nước nóng năng lượng mặt trời. Do đó, nước sẽ không thể chảy vào các ống hấp thụ nhiệt và lẽ dĩ nhiên không thể có nước nóng để sử dụng hàng ngày.

Phương pháp nâng chân bồn nước nóng

Để giải quyết vấn đề này, sử dụng bồn phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời chính là giải pháp hữu hiệu. Ngoài việc sử dụng bồn phụ máy nước nóng, các hộ gia đình cũng có thể chọn giải pháp nâng chân bồn nước để bồn nước cao hơn máy nước nóng.

Tuy nhiên phương pháp này chỉ thực hiện được nếu điều kiện địa hình dễ thực hiện. Bên cạnh đó, cách làm này cũng tốn khá nhiều công sức và nhiều thời gian.

Chú ý, nếu đã lựa chọn nâng chân bồn thì chỉ thực hiện khi đã hoàn thiện gia cố chân bồn nước trước khi lắp đặt máy nước nóng để đảm bảo sự an toàn. Tránh trường hợp phải di chuyển toàn bộ hệ thống máy nước nóng từ vị trí này sang vị trí khác.

Khi nào cần lắp đặt bình nước phụ nước nóng năng lượng mặt trời?

Có 2 trường hợp dưới đây, gia đình bạn phải bắt buộc lắp thêm bình phụ để sử dụng được máy nước nóng năng lượng mặt trời, đó là:

Trường hợp thứ nhất là vị trí bồn chứa nước cấp vào máy năng lượng mặt trời không thể gia cố và nâng chân sắt cao hơn máy, thường tối thiểu 1.5m đối với vị trí lắp mặt sàn sân thượng.

Trường hợp còn lại là hộ gia đình không sử dụng bồn chứa vì đang dùng nước sạch được cấp từ nhà máy không phải nước giếng bơm hoặc bao gồm cả hai nhưng không muốn tốn thêm chi phí phát sinh, thì buộc phải lắp thêm bình nước phụ.

Để tránh lãng phí và giúp cho máy nước nóng năng lượng hoạt động một cách tối ưu nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn kỹ thuật của các nhà cung cấp.

Một số chú ý khi sử dụng bình phụ năng lượng mặt trời

Không thể phủ nhận tác dụng của bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời mang lại nhưng có một vài lưu ý trong quá trình sử dụng sản phẩm bạn nên nắm rõ và tìm cách khắc phục kịp thời.

  • Không phải mọi bình phụ máy nước nóng năng lượng mặt trời đều chứa được đủ có 60 lít nước mà dung tích thật chỉ là 40 lít nước, 20 lít còn lại dành cho việc chứa phao chống tràn.
  • Do được tiếp nhận nước từ cả bình bảo ôn và bình phụ nên dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời càng lớn thì càng gặp khó khăn lớn bởi vì có sự chênh lệch về áp suất giữa hai pha nước từ hai loại bình này.
  • Nước nóng chảy xuống bình vẫn còn 90% tổng dung tích nước trong máy nước nóng nên vô tình tạo ra một áp lực ngược trở lại bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời. Điều này có thể gây nên hiện tượng van một chiều bị tịt và nước lạnh từ bình phụ chảy xuống rất ít hoặc không có.
 

Những lưu ý khi sử dụng bình phụ nước nóng năng lượng mặt trời trên đây giúp bạn tránh được những tình huống bất trắc xảy ra và trực tiếp ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy nước nóng nhà bạn. Hãy tìm một đơn vị cung cấp, thi công và lắp đặt máy nước nóng thật uy tín và đảm bảo chất lượng.

Gợi ý cho bạn là nên lựa chọn những thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín trên thị trường để khi có sự cố xảy ra sẽ dễ dàng thay thế phụ kiện và được bảo hành tốt nhất trong những trường hợp rò rỉ nước và bình bảo ôn không giữ nhiệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *